Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Sức hút từ BĐS nghỉ dưỡng



Trong khoảng 2 năm trở lại đây, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành dòng sản phẩm tài chính hút một lượng tiền khá lớn, bởi tính sinh lời cũng như dòng tài chính ổn định được cam kết bởi các Chủ đầu tư.

Mô hình bất động sản nghỉ dưỡng biển với khu vui chơi khép kín đang phát triển như vũ bão. Giới đầu tư ước tính có khoảng 1.500 căn biệt biển đã xây dựng và đi vào hoạt động, chiếm tới 90% loại hình BĐS nghỉ dưỡng.
Trong khi đó, BĐS nghỉ dưỡng ở vùng núi thì vẫn còn hạn chế, dù phân khúc này cũng được đánh giá là tiềm năng. Sở dĩ có sự chênh lệch lớn này là do Việt Nam có bờ biển dài, có nhiều bãi biển được bình chọn là đẹp nhất hành tinh.
Tuy vậy, xu hướng đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng đang dần có sự dịch chuyển thị phần, khi nhiều “ông lớn” địa ốc dắt tay nhau lên núi. Năm 2015, Vingroup triển khai dự án nông nghiệp công nghệ cao tại bản Tả Van, Sapa. Sau đó là Sungroup với dự án đầu tư 4.400 tỷ đồng xây dựng cáp treo Fansipan dài nhất thế giới. Và dự án Sapa Jade Hill của Trường Giang Sapa– tổ hợp khu biệt thự, liền kề, nhà phố và khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Sapa đã hình thành và bước đầu đi vào hoạt động.
Điều này đang biến Sapa trở thành “điểm nóng” của BĐS nghỉ dưỡng núi, và là “mỏ vàng” đầy tiềm năng mà các ông lớn không thể bỏ lỡ cơ hội.
Tỷ suất sinh lời và dòng tài chính
Không giống như các loại hình bất động sản khác,nhà đầu tư cần xác định rõ ràng đây là một loại hình sản phẩm để đầu tư dài hạn. Do vậy, Tỷ suất sinh lời và dòng tài chính là 2 yếu tố được đặt lên hàng đầu khi cân nhắc.
Đối với dòng tài chính, nhà đầu tư cần quan tâm tới tổng vốn đầu tư ban đầu, tiến độ thanh toán, chính sách vay của ngân hàng, thời gian có thể hoàn vốn liên quan tới tỷ suất sinh lợi từ việc khai thác sử dụng khi bất động sản đi vào hoạt động.
Đối với tỷ suất sinh lợi, ngoài các yếu tố như cam kết lợi nhuận tối thiểu trong 1 khoảng thời gian nhất định, các nhà đầu tư cũng cần quan tâm tới tỷ lệ phân chia lợi nhuận và tiềm năng khai thác lâu dài. Hiện nay, tỷ lệ phân chia lợi nhuận của các dự án không giống nhau. Ví dụ như các dự án Biệt thự Vinpearl có tỷ lệ phân chia lợi nhuận được công bố là 85-15(%), trong khi dự án Sapa Jade Hill là 70-30(%).
Theo nhiều chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng thường đi sau bất động sản thông thường khoảng 1 năm, như vậy năm 2016 mang triển vọng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này. Các nhà đầu tư chắc chắn sẽ có nhiều lựa chọn hơn nữa để dành tặng cho tương lai.

Liên hệ tư vấn (miễn phí): 097.666.5350 / 0906.35.11.85 (Huyền Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét