Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Nhà đầu tư địa ốc Hà Nội tính chuyện 'đổi món'


Trước đây, khi bất động sản khủng hoảng thì nhà đất, liền kề khó bán do giá cao, thanh khoản kém, trong khi căn hộ dễ bán hơn nhà đầu tư thường tìm đến phân khúc này. Tuy nhiên, đến nay đầu tư căn hộ muốn có lãi phải tìm được những dự án thực sự tốt về vị trí, giá cả, tiện ích…

Mấy năm trước, anh Chung (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một nhà đầu tư thâm niên trong lĩnh vực bất động sản thường đổ tiền phân khúc căn hộ. Tuy nhiên gần đây, thị trường có nhiều sự lựa chọn hơn khi một số chủ đầu tư tung các sản phẩm mới, đồng thời thanh khoản các phân khúc có nhiều xáo trộn khiến "khẩu vị" của nhà đầu tư này lại thay đổi.

"Đầu tư mua căn hộ chờ tăng giá rồi bán hoặc cho thuê đều có lãi. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ hiện chịu sự cạnh tranh lớn, các dự án tung hàng ra thị trường liên tục nên cũng không dễ bán. Vài lần không bán được tôi phải cho thuê nhưng lại phải mất tiền đầu tư thêm nội thất, chưa kể một số nơi giá còn bị giảm", anh Chung lý giải.
Lãnh đạo một số sàn bất động sản cho biết, từ trước Tết Nguyên đán, thanh khoản trên thị trường căn hộ chững lại và đặc biệt giảm mạnh kể từ đầu năm. Trong đó, những người mua, chủ yếu là có nhu cầu ở thực. Còn lượng khách hàng mua để đầu tư giảm đáng kể, chỉ trừ những dự án thực sự thuộc hàng hiếm ở khu vực trung tâm, có tiềm năng tăng giá tốt.

Bên cạnh phân khúc căn hộ vốn nuôi sống doanh nghiệp trong những năm bất động sản khủng hoảng, từ cuối năm ngoái, nhiều chủ đầu tư tại thị trường Hà Nội đưa ra những sản phẩm mới như nhà phố thương mại (shophouse) tại dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, Times City Park Hill, Gamuda Gardens… Sắp tới, một doanh nghiệp rục rịch đưa ra thị trường loại hình căn hộ "lai" giữa nhà ở, khách sạn và văn phòng (còn gọi là officetel), điển hình có thể kể đến như dự án Golden River(Ba Son) của Vinhomes. Với loại nhà liền kề, đất nền... thì các chủ đầu tư cũng luôn làm mới sản phẩm bằng những tiện ích, chính sách bán hàng hấp dẫn.


Liên hệ tư vấn (miễn phí): 097.666.5350 / 0906.35.11.85 (Huyền Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét